0989 607 229

BẢO TRÌ THANG MÁY CẦN CHÚ Ý NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ?

Bảo trì thang máy là việc không thế thiếu trong quá trình sử dụng để đảm bảo sự an toàn và vận hành êm ái, đồng thời đó cũng là quá trình kiểm tra giúp phát hiện ngay các vấn đề phát sinh để giải quyết kịp thời. Vậy những vấn đề cần chú ý khi bảo trì thang máy là gì? Chủ nhà cần biết những gì để việc bảo trì được tiến hành đầy đủ, định kì? Thợ kĩ thuật cần nắm rõ các vấn đề gì để việc bảo hành được nhanh chóng, an toàn? Dưới đây là một số lưu ý để việc bảo dưỡng thang máy homelift, thang máy gia đình được thuận tiện hơn cho cả chủ đầu tư lẫn nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

1. Thống nhất về thời gian bảo hành, bảo trì cầu thang máy

  • Trong hợp đồng khi lắp đặt thang máy luôn có thời hạn bảo hành tuỳ thuộc vào từng loại thang và thoả thuận giữa hai bên.
  • Tuy nhiên với các thiết bị có giá trị lớn như tủ điện, máy kéo hoặc những vật tư tiêu hao cũng cần được xác nhận thời hạn bảo hành theo thang hay có những chính sách riêng.

Bảo trì thang máy cần chú ý

  • Chủ nhà cũng nên đọc kĩ các điều kiện về bảo hành, bảo trì để có sự hiểu biết rõ ràng và áp dụng đúng và đầy đủ.
  • Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy cũng cần được thống nhất rõ ràng bằng văn bản về tần suất, nội dung và chi phí để tránh ảnh hướng tới quyền lợi của các bên.
  • Thông thường tần suất bảo trì phụ thuộc vào mức độ sử dụng, tải trọng và loại thang.
  • Với thang máy gia đình, thang máy homelift có thể tiến hành bảo trì 3-6 tháng/ lần.
  • Thang mới lắp hoặc thang có tần suất sử dụng nhiều cần tăng số lần bảo trì để kịp thời phát hiện các vấn đề và xử lý tránh xảy ra sự cố.

2. Các nội dung bảo hành, bảo trì thang máy tải khách

Vấn đề bảo trì thang máy? Nội dung bảo hành có thể chia ra thành phần thiết bị điện, thiết bị cơ khí hoặc theo các hạng mục thiết bị như:

Bảo trì phòng máy bao gồm:

  • Hệ thống điều khiển thang máy trên phòng máy
  • Động cơ

Bảo trì cabin thang máy bao gồm:

  • Hệ thống chiếu sáng, liên lạc an toàn ở cabin
  • Hệ thống cửa tầng

Bảo trì khác:

  • Hệ thống ray dẫn hướng
  • Hệ thống liên kết cabin
  • Quá trình hoạt động & vận hành của thang máy…

Thang máy tải thực phẩm

Các kỹ thuật viên thang máy sẽ tiến hành vệ sinh thiết bị, tra dầu mỡ, kiểm tra đánh giá khả năng làm việc của tất cả các thiết bị và hỏi lại chủ nhà về quá trình sử dụng có thấy hiện tượng gì bất thường hay không.

Sau khi hoàn thiện công việc chủ nhà sẽ được cấp một phiếu đánh giá các hạng mục của thiết bị và nghiệm thu các nội dung bảo hành của kỹ thuật viên.

Chi phí bảo trì có thể miễn phí hoặc tính phí tuỳ theo chế độ chăm sóc khách hàng của các đơn vị thi công, lắp đặt.

Với các vật tư tiêu hao, thiết bị thay thế gia chủ có thể được tặng hoặc phải trả phí theo bảng giá chung của công ty tuỳ theo thời điểm và các chương trình ưu đãi (nếu có)

3. Lưu ý khi bảo hành, bảo trì thang máy

Lưu ý đối với chủ nhà:

  • Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, gần với công trình và duy trì các dịch vụ của đơn vị đó vì họ là người hiểu sản phẩm và thường có sẵn vật tư, thiết bị thay thế.
  • Trên bảng hướng dẫn sử dụng thang máy và mặt button của thang luôn có thông tin về đơn vị thi công lắp đặt để liên hệ trong các trường hợp cần thiết như bảo hành, bảo trì, báo hỏng, cần hướng dẫn cứu hộ khẩn cấp…
  • Nên giữ lại phiếu bảo hành, bảo trì hoặc có sổ theo dõi để việc bảo trì được diễn ra đều đặn, đúng thời hạn.

  • Ngưng sử dụng, ngắt điện thang máy, gọi cho kỹ thuật viên và thông báo cho mọi người biết về các sự cố bất thường vừa xảy ra với thang máy.
  • Không tự ý mở tủ điện, đóng ngắt thay đổi các thiết bị, phá cửa tầng để cứu hộ. Nên yêu cầu các đơn vị thi công cung cấp tài liệu hoặc hướng dẫn cách giải quyết sự cố và thoát hiểm an toàn.
  • Trao đổi để được tư vấn rõ hơn nếu gia đình có người già, trẻ em, người tàn tật thường xuyên sử dụng thang máy.

Lưu ý với nhà cung cấp/ kỹ thuật viên:

  • Cung cấp đầy đủ tài liệu hướng dẫn sử dụng an toàn, thoát hiểm.
  • Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng trong các trường hợp khẩn cấp.
  • Luôn mang bảo hộ, tuân tủ các nguyên tắc an toàn lao động.
  • Thông báo cho đồng nghiệp khi ngắt/ mở điện hoặc vận hành thang.

Để lắp đặt và sử dụng thang máy an toàn, các chế độ bảo hành bảo trì rõ ràng. đầy đủ quý khách nên tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của các đơn vị thi công lắp đặt thang máy uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bảo trì thang máy

Nếu quý khách hàng là đơn vị lắp đặt thang máy đang mong muốn tăng doanh số thang máy lồng kính, thang khách, thang hàng… và có những sản phẩm chất lượng hơn đối thủ, lãy liên hệ ngay với nhà máy Thang Máy Minh Quân để đồng hành cùng phát triển. Thang Máy Minh Quân cam kết giải quyết tất cả những vấn đề từ khâu sản xuất và giúp quý đại lý:

  • Không còn mất thời gian kiểm tra, giám sát một nhà sản xuất chuyên nghiệp.
  • Sản phẩm bền đẹp và được khách hàng phản hồi tốt hơn mong đợi.
  • Tiến đô giao hàng luôn đảm bảo cho các đơn hàng gấp.
  • Các tiêu chuẩn chất lượng, giấy tờ CO, CQ luôn đầy đủ.
  • Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng trước, trong và sau bán hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Các loại thang máy do Minh Quân lắp đặt. Click Xem Thêm

Bảo trì sửa chữa lắp đặt thang máy cần lưu ý những gì. Click Xem Thêm

Kích thước thang máy gia đình chuẩn nhất là bao nhiêu? Click Xem Thêm

Phong Thủy Khi Lắp Đặt Thang Máy. Click Xem Thêm

5 điều cần nắm rõ khi bảo trì thang máy. Click Xem Thêm


Thông tin liên hệ: 

Thang Máy Minh Quân

Công ty TNHH Thang Máy Kỹ Thuật Điện Minh Quân

Trụ sở chính: Số 64A, Tổ 25, Khu Phố 2, Phường Trảng Dài, Thành Phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

VPĐD HCM: 148/32 Đường 59, Phường 9, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

VPĐD Hà Nội: Số 2B Đường Phạm Văn Đồng, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

VPĐD Hải Phòng: Tầng 2, 86 Lũng Đông, Phường Đằng Hải,Quận Hải An, Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *